Qua thống kê cho thấy từ ngày 14/12/2023 đến ngày 13/3/2024, UBND phường Phước Long đã tiếp nhận 1.289 hồ sơ (trong đó có 85 hồ sơ kỳ trước chuyển sang), địa phương đã giải quyết sớm hạn và đúng hạn là 1.216 hồ sơ (đạt 100%), còn 73 hồ sơ đang giải quyết trong hạn. Tổng số hồ sơ trực tuyến đã tiếp nhận là 256 hồ sơ, đạt tỷ lệ 70,52%; có 17 hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, đạt 6,67%; có 1.113 hồ sơ được thanh toán trực tuyến, với tổng số tiền là hơn 17,3 triệu đồng. Đáng chú ý từ ngày 01/01/2024 – 13/3/2024 phường Phước Long đã giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn cho 722 hồ sơ. Trong quý 1/2024 địa phương cũng không có trường hợp tổ chức, công dân phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
Cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Để đạt được kết quả trên, trong quý 1 UBND phường Phước Long đã quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của tỉnh và thành phố về công tác cải cách hành chính; đồng thời luôn quan tâm siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, thực hiện nhiệm vụ, giải quyết công việc.
Tổ hỗ trợ đang hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến
Bên cạnh đó UBND phường còn thành lập một Tổ hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến để hướng dẫn người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, cài đặt app VneID, app PAKN trên điện thoại di động. Tiếp tục triển khai mô hình giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn đối với 05 thủ tục: Đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử, cấp bản sao trích lục hộ tịch, chứng thực chữ ký và chứng thực bản sao. Ngoài ra công tác tuyên truyền cải cách hành chính cũng được phường Phước Long chú trọng thực hiện thông qua hệ thống loa truyền thanh, cổng thông tin điện tử phường, qua các cuộc họp, phát hành bản tin, tờ rơi, lồng ghép trong các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, hội nhóm Zalo của tổ dân phố; thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở UBND phường, đồng thời tạo lập Bộ hồ sơ mẫu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cho người dân tra cứu. Đội ngũ cán bộ, công chức tiếp dân với tinh thần và thái độ nghiêm túc, nhiệt tình; việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND phường đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, theo dõi, thống kê hồ sơ, không xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hẹn; từng bước hiện đại hóa, tránh gây phiền hà cho nhân dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước./.