Sáng ngày 22/5/2024, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì họp Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) thành phố đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC của thành phố 5 tháng đầu năm 2024.
5 tháng đầu năm, UBND thành phố tiếp nhận gần 7.300 hồ sơ, đã giải quyết hơn 6.000 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng và sớm hạn đạt 99,77%; hồ sơ trễ hạn chiếm 0,23%. UBND cấp xã tiếp nhận hơn 20.800 hồ sơ, đã giải quyết hơn 20.000 hồ sơ; tỷ lệ đúng và sớm hạn đạt 99,87%; trễ hạn 0,13%. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của UBND thành phố đạt 64%; cấp xã đạt 83,84%. Toàn thành phố phát sinh hơn 8.800 hồ sơ thanh toán trực tuyến với tổng số tiền hơn 434 triệu đồng; có 623 hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 60,48%. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 4,06%. Từ đầu năm 2024, UBND thành phố đã vận hành chính thức Fanpage Facebook “Thông tin Nha Trang”. Đây là kênh tuyên truyền góp phần truyền tải các thông tin, kết quả CCHC của tỉnh, thành phố đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn... Đối với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, có hơn 95% cử tri thuộc 8 phường thực hiện sắp xếp đồng ý về việc sáp nhập và dự kiến tên gọi của đơn vị hành chính mới sau sáp nhập.
Ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận cuộc họp
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Sỹ Khánh yêu cầu các đơn vị, địa phương tích cực đôn đốc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; rà soát, phân tích kỹ từng trường hợp hồ sơ trễ hạn, báo cáo thành phố về nguyên nhân, biện pháp khắc phục để không lặp lại sai phạm. Đối với các hồ sơ dừng tính chờ phản hồi của cơ quan phối hợp, cần ấn định cụ thể thời hạn dừng tính, nêu rõ lý do trong văn bản xin lỗi, hẹn lại ngày trả kết quả với công dân, tổ chức. Thành phố tiếp tục tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC năm 2023, cải thiện chỉ số CCHC năm 2024; tăng tỷ lệ công việc, nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao hoàn thành đúng hạn, sớm hạn; tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn, sớm hạn; phấn đấu giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn cả năm của UBND thành phố xuống dưới 0,5%; 100% UBND cấp xã không phát sinh hồ sơ trễ hạn; có biện pháp cụ thể để tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, hồ sơ thanh toán trực tuyến; cải thiện kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về kết quả thực hiện kế hoạch cho Phòng Nội vụ để phòng có cơ sở tổng hợp, tham mưu đôn đốc kịp thời đối với các nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu đề ra...
Minh Dung