Sáng ngày 25/10/2024, Phòng Nội vụ thành phố Nha Trang chủ trì cuộc họp triển khai các nội dung liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố theo Nghị quyết số 1196, ngày 28/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Dự họp có ông Bảo Thọ - Phó Chủ tịch HĐND thành phố, đại diện các phòng, ban liên quan và 8 phường thực hiện sắp xếp giai đoạn này.
Quang cảnh cuộc họp
Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, giải đáp nhiều vướng mắc liên quan đến thủ tục bàn giao con dấu, hồ sơ, tài liệu; phương án sắp xếp, bố trí nhân sự; bố trí trụ sở, nhân lực Trạm y tế các phường mới; việc chuẩn bị tổ chức ra mắt phường mới; hoạt động bộ phận Một cửa, giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi các giấy tờ cho tổ chức, công dân trên địa bàn đơn vị hành chính mới; việc cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; việc chuyển giao tổ chức đảng, đảng viên đối với các phường sáp nhập; việc hướng dẫn và chỉ định triệu tập viên tổ chức kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân ở đơn vị hành chính mới...
Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Võ Thịnh – Trưởng Phòng Nội vụ thành phố đề nghị các địa phương, phòng, ban liên quan tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức và người dân bằng nhiều hình thức nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện; đồng thời khẩn trương thực hiện các thủ tục thu hồi con dấu cũ, cấp con dấu mới; triển khai thực hiện việc đánh giá cán bộ, công chức 10 tháng năm 2024 ở phường cũ chuyển phường mới để tiếp nối đánh giá 2 tháng cuối năm 2024; phối hợp phân quyền lại theo phường mới trên hệ thống phần mềm E-Office và phần mềm Một cửa điện tử; rà soát, thống kê, lên danh mục bàn giao hồ sơ địa giới hành chính, tài sản, cơ sở vật chất, hồ sơ, tài liệu, sổ sách, tài chính đảm bảo đúng quy định...
Minh Dung