Sáng ngày 11/10, ông Trần Minh Chiến – Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang đã chủ trì cuộc họp rà soát Trụ sở làm việc của các cơ quan sau khi thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và xây dựng Trung tâm hành chính thành phố.
Quang cảnh cuộc họp
Căn cứ Đề án số 2161 của UBND thành phố về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của thành phố Nha Trang, Nghị quyết số 192 của HĐND thành phố Nha Trang về chủ trương đầu tư công trình Trung tâm hành chính thành phố Nha Trang, trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị, Phòng tài chính – kế hoạch đã rà soát phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất. Cụ thể, có tổng cộng 19 cơ sở nhà, đất sắp xếp, xử lý, trong đó có 7 cơ sở chưa có phương án xử lý, 3 cơ sở giữ lại tiếp tục sử dụng làm Trụ sở phường, 5 cơ sở giữ lại làm Nhà văn hóa, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng và nơi làm việc của các đoàn thể phường, 2 cơ sở giao cho đơn vị khác quản lý, sử dụng, 2 cơ sở giao lại làm Trụ sở Công an phường mới hoặc Ban CHQS phường mới.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố giao Phòng tài chính – kế hoạch chủ trì, phối hợp kiểm tra, rà soát lại các cơ sở nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý của thành phố; tổng hợp các đề xuất của các đơn vị báo cáo tham mưu thành phố phương án sắp xếp lại, xử lý theo quy định, đảm bảo sử dụng hợp lý, có hiệu quả các cơ sở nhà, đất. Trước mắt, trụ sở làm việc của các cơ quan sau khi thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giao cho đơn vị hành chính mới quản lý.
Khánh Trang