Sáng ngày 1/11/2024, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn TP. Nha Trang. Đi cùng đoàn có ông Trần Minh Chiến - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang.
Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với người dân đang thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phường Phương Sài (mới)
Đoàn đã đi kiểm tra việc tổ chức, sắp xếp bộ máy làm việc trong ngày đầu hoạt động tại các đơn vị hành chính mới trên địa bàn TP. Nha Trang gồm: phường Tân Tiến, phường Vạn Thạnh (mới) và phường Phương Sài (mới).
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại phường Vạn Thạnh (mới)
Sau kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong việc chuẩn bị, triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 1196/NQ-UBTVQH15 ngày 28/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025; đồng thời đề nghị các địa phương quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại trụ sở làm việc; bố trí nơi làm việc hợp lý cho khối Mặt trận và các đoàn thể, Quân sự, Công an...
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại phường Tân Tiến
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: việc sắp xếp đơn vị hành chính sẽ phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc trong thời gian đầu triển khai, đề nghị các địa phương quan tâm nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính...; Đề nghị UBND TP. Nha Trang chỉ đạo tiếp tục tăng cường tuyên truyền, thông tin về địa chỉ trụ sở chính của các phường mới; việc thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ do thay đổi địa giới đơn vị hành chính...; phối hợp các sở, ngành liên quan xây dựng phương án sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị tại các địa phương sau khi thực hiện sắp xếp theo đúng quy định...
Minh Dung