Vào lúc 10g00 ngày 22/7/2024, Thanh tra thành phố Nha Trang tiến hành công bố Quyết định thanh tra 33/QĐ-TTra-KTXH ngày 15/7/2024 của Chánh Thanh tra thành phố về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất công, đất công ích 5% tại UBND phường Ngọc Hiệp.
Tham dự buổi công bố gồm: Thành viên Đoàn thanh tra, Chủ tịch UBND phường Ngọc Hiệp và cán bộ, công chức chuyên môn có liên quan.
Đoàn thanh tra do bà Nguyễn Thị Ái Liên - Phó Chánh thanh tra làm Trưởng đoàn; thời gian làm việc 30 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Giám sát đoàn thanh tra là ông Nguyễn Đình Anh Minh - Chánh Thanh tra thành phố.
Tại buổi công bố, Trưởng đoàn thanh tra phổ biến tóm tắt kế hoạch thanh tra, thời hạn thanh tra; nhiệm vụ thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; phương pháp làm việc của Đoàn thanh tra và các nội dung khác có liên quan để đảm bảo công tác thanh tra được thực hiện hiệu quả.
Đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt nhằm xem xét, đánh giá việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất công, đất công ích 5% của UBND phường Ngọc Hiệp; qua đó phát hiện kịp thời những hạn chế, thiếu sót, xác định nguyên nhân của những vấn đề tồn tại. Từ đó kịp thời chấn chỉnh, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền có biện pháp xử lý, đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót (nếu có); đồng thời phát huy nhân tố tích cực, đưa các hoạt động quản lý, sử dụng đất công, đất công ích 5% tại địa phương vào nề nếp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước./.