Chiều ngày 7/8/2024, Tổ đại biểu số 3 - Đơn vị bầu cử số 3 Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hoà do ông Trần Ngọc Sanh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại xã Vĩnh Thái. Dự buổi giám sát có ông Bảo Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND Tp. Nha Trang; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố.
Quang cảnh buổi giám sát
Theo báo cáo của UBND xã Vĩnh Thái: Từ ngày 1/1/2022 đến ngày 29/4/2024, địa phương thực hiện đúng quy định về tiếp công dân định kỳ và tiếp công dân đột xuất; tiếp công dân thường xuyên 42 lượt; tiếp nhận 129 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 1 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết; UBND xã đã giải quyết 128/128 đơn, đạt 100%. Công tác triển khai tuyên truyền, phổ biến Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, tố cáo và các văn bản có liên quan được thực hiện thường xuyên.
Tại buổi giám sát, UBND xã Vĩnh Thái đã đề nghị Đoàn giám sát kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh các dự án trên địa bàn xã để hạn chế đơn thư phản ánh, kiến nghị trên lĩnh vực địa chính, xây dựng, môi trường; nâng cấp phần mềm quản lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Kết luận tại buổi giám sát, ông Trần Ngọc Sanh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị xã Vĩnh Thái thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân; tạo điều kiện để cán bộ, công chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc giải quyết đơn thư; phân loại và giải quyết đơn thư theo đúng tiêu chí, đúng quy định; đẩy mạnh hoà giải, đối thoại, vận động, thuyết phục công dân chấm dứt khiếu nại, tố cáo không đúng nhằm giảm thiểu phát sinh khiếu nại, tố cáo.
Như Tuấn