Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, thời gian qua phường Phước Long đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Một trong những giải pháp đó chính là việc tuyên truyền trực quan đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp.
Người dân tìm hiểu cách thức nộp hồ sơ trực tuyến tại màn hình ti vi đặt ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Để phục vụ người dân và doanh nghiệp, tháng 4/2024 phường Phước Long đã lắp đặt màn hình ti vi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tuyên truyền cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến bằng máy tính và điện thoại di động cho người dân. Đồng thời tiếp tục duy trì Tổ hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại UBND phường, trong đó bố trí 1 thành viên trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường để hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến trên Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Cổng dịch vụ công Quốc gia; cài đặt app VneID, app PAKN (phản ánh kiến nghị) của UBND tỉnh Khánh Hòa trên điện thoại di động...Nhờ đó tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến và thanh toán trực tuyến của phường ngày càng gia tăng. Nếu như năm 2023, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến chỉ có 73,22%, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến chỉ có 45,13%; đến năm 2024, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đã tăng lên 97,46%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến tăng lên 75,63%.
Những chuyển biến tích cực trên không những góp phần làm giảm thời gian, giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân mà còn là giải pháp để tăng tính công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết công việc, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời đại kỷ nguyên số./.