Sáng ngày 05/12/2024, Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát xã Vĩnh Thạnh họp kiểm tra tình hình và triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gia đến trên địa xã. Chủ trì là ông Vũ Văn Nở - Bí thư Đảng ủy xã - Trưởng BCĐ, các thành viên BCĐ, các đ/c Bí thư và Trưởng thôn trên địa bàn xã cùng tham dự.
Quang cảnh hội nghị
Tại cuộc họp, ông Vũ Văn Nở đã quán triệt các văn bản chỉ đạo liên quan đến việc triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát như Công điện số 102/CĐ-TTg ngày 06/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 117/CĐ-TTg ngày 18/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Thông báo số 525/TB-UBND ngày 22/11/2024 của đ/c Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh; Công văn số 4890/SLĐTBXH-BTXHTE ngày 02/12/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Công văn số 9615/UBND-LĐTBXH ngày 02/12/2024 của UBND thành phố.
Dịp này, BCĐ xã đã xét 09 hộ cần hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 4890/SLĐTBXH-BTXHTE ngày 02/12/2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa như tổ chức khảo sát, họp xét và niêm yết công khai kết quả rà soát, danh sách đối tượng hỗ trợ tại Nhà văn hóa, trụ sở UBND xã và thông báo trên đài truyền thanh xã trong thời gian 02 ngày làm việc. Sau thời gian niêm yết, UBND xã sẽ tổng hợp và báo cáo gửi UBND thành phố Nha Trang theo quy định.
Việc thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát phải đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ từ cơ sở, đúng đối tượng; đảm bảo sự tham gia, giám sát của người dân trong quá trình bình xét đối tượng thụ hưởng và triển khai các nội dung hỗ trợ.