Chiều ngày 1/8/2024, ông Trần Minh Chiến - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) thành phố đánh giá tình hình thực nhiệm vụ CCHC 7 tháng đầu năm 2024.
Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC của thành phố 7 tháng năm 2024
Đến hết tháng 7/2024, UBND TP. Nha Trang đã thực hiện 29/42 nhiệm vụ CCHC, các nhiệm vụ khác đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra tại Kế hoạch CCHC thành phố năm 2024. Từ ngày 15/12/2023 đến 30/7/2024, UBND thành phố tiếp nhận 11.146 hồ sơ, đã giải quyết 9.941 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và sớm hạn chiếm 99,81%; trễ hạn chiếm 0,21%; tiếp nhận 5.822 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 67,95%; tỷ lệ số hồ sơ có cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) điện tử đạt 88,54%; phát sinh 3.403 hồ sơ thanh toán trực tuyến, tổng số tiền hơn 691 triệu đồng. UBND cấp xã tiếp nhận 30.366 hồ sơ, đã giải quyết 29.611 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn và sớm hạn chiếm 99,9%; tỷ lệ hồ sơ trễ hạn chiếm 0,1%; tổng số hồ sơ trực tuyến đã tiếp nhận 15.490 hồ sơ, đạt tỷ lệ 87,79%; phát sinh 19.409 hồ sơ thanh toán trực tuyến, tổng số tiền hơn 437 triệu đồng. 7 tháng đầu năm, thành phố tập trung đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, triển khai Đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số; có 100% trường Tiểu học, THCS trên địa bàn, 100% cơ sở y tế lắp đặt, sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt...
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về CCHC, tập trung các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm cải thiện Chỉ số CCHC năm 2024. Trong đó chú trọng tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi vi phạm đạo đức công vụ; rà soát, cải tạo không gian tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của UBND thành phố, hỗ trợ khách hàng lấy số thứ tự giao dịch được nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian chờ đợi; nghiên cứu đưa Tổ hướng dẫn TTHC trực tuyến tại cấp xã tham gia hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến đối với một số TTHC đơn giản thuộc thẩm quyền của UBND thành phố; tiếp tục rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ; tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, sớm hạn, phấn đấu không phát sinh hồ sơ trễ hạn; đẩy mạnh các sáng kiến, mô hình CCHC; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố; tăng cường xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính, TTHC và phản ánh, kiến nghị được gửi trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa đúng thời hạn, công khai kết quả xử lý đúng quy định...
Minh Dung