Vào lúc 14g30 ngày 06/3/2024, Thanh tra thành phố Nha Trang tiến hành công bố Quyết định thanh tra số 09/QĐ-TTra-KTXH ngày 04/3/2024 của Chánh Thanh tra thành phố về việc thanh tra công tác quản lý tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản tại UBND phường Phước Long.
Tham dự buổi công bố gồm: Thành viên đoàn thanh tra, lãnh đạo UBND phường Phước Long và cán bộ, công chức chuyên môn có liên quan của UBND phường.
Đoàn thanh tra do bà Giang Thị Thanh Nga - Phó Chánh thanh tra làm Trưởng đoàn; thời gian làm việc 30 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Giám sát đoàn thanh tra là ông Nguyễn Đình Anh Minh - Chánh Thanh tra thành phố.
Tại buổi công bố, Trưởng đoàn thanh tra phổ biến tóm tắt kế hoạch thanh tra, thời hạn thanh tra; nhiệm vụ thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; phương pháp làm việc của Đoàn thanh tra và các nội dung khác cóliên quan để đảm bảo công tác thanh tra được thực hiện hiệu quả.
Đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt tại Quyết định số 3340/QĐ-UBND ngày 28/12/2023, nhằm đánh giá đúng những kết quả đạt được, những hạn chế, sai phạm trong công tác quản lý nhà nước của UBND phường đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật trong quản lý tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản. Từ đó kịp thời chấn chỉnh, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục và xử lý hành vi vi phạm pháp luật (nếu có)./.