Ngày 27/6/2018, tại Văn phòng HĐND và UBND thành phố, ông Lê Hữu Thọ - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố đã chủ trì buổi họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018. Tham dự buổi họp có các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố và một số thành viên của Tổ giúp việc. Ngoài ra, Ban chỉ đạo mời thêm đại diện lãnh đạo Chi cục Thuế thành phố Nha Trang cùng tham dự cuộc họp.
Tại cuộc họp, đại diện Phòng Nội vụ- cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố trong 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND thành phố đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân. Trong 6 tháng đầu năm, UBND thành phố đã tiếp nhận 40.657 hồ sơ, giải quyết 36.847 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 90,63%. Tỷ lệ hồ sơ sớm hạn và đúng hạn đạt 99,54%. Tổng số hồ sơ mức độ 3 đã tiếp nhận (đối với các thủ tục mức độ 3 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố): 3.558 hồ sơ (đạt tỷ lệ 63,58%). Đa số hồ sơ mức độ 3 đều được giải quyết đúng hạn hoặc sớm hạn.
Đối với lĩnh vực đất đai, từ đầu năm đến nay số lượng hồ sơ tăng đột biến, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ. Nhằm giải quyết tình trạng này, UBND thành phố đã triển khai một số giải pháp như: thực hiện tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực đất đai tại 02 địa điểm (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Nha Trang tại 159 Hoàng Hoa Thám và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Nha Trang tại 42 Lê Thánh Tôn); bố trí thêm quầy tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố (42 Lê Thánh Tôn) để tiếp nhận hồ sơ trong lĩnh vực đất đai; tăng cường thêm 03 nhân viên từ Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Nha Trang, Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên và Môi trường để hỗ trợ cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong việc hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ ban đầu và hướng dẫn khách hàng đến các quầy để được tiếp nhận hồ sơ sau khi đã lấy số thứ tự. Ngày 08/6/2018, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 3806/UBND-NV, trong đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các biện pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ lĩnh vực đất đai theo kết luận tại Thông báo số 1214/TB-SNV ngày 23/5/2018 của Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố phát biểu kết luận cuộc họp
Kết luận cuộc họp, ôngLê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố Nha Trang yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tụcquan tâm, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, đặc biệt là phải giải quyết đúng hạn, sớm hạn hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân, hạn chế tỷ lệ hồ sơ trễ hạn dưới 3%. Triển khai tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 theo danh mục đã được UBND tỉnh công bố tại Quyết định số 1695/QĐ-UBND. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và trong quá trình giải quyết công việc được giao, tích cực nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực. Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số hài lòng của thành phố trong năm 2018. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động công vụ tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là UBND cấp xã./.