Sáng ngày 18/11/2024, tại UBND phường Phước Hòa, Ông Trần Minh Tân, Chủ tịch UBND phường chủ trì cuộc họp sơ kết công tác cải cách hành chính nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính 10 tháng đầu năm 2024 tại địa phương và triển khai tự đánh giá cải cách hành chính năm 2024. Tham dự buổi họp có các đồng chí: Lê Thị Thiên Lý, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Nguyễn Huỳnh Thu Hằng, Chủ tịch UBMTTQVN phường; các đồng chí là Phó Chủ tịch UBND phường và toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại địa phương.
Qua đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính 10 tháng đầu năm 2024, công tác cải cách hành chính của địa phương đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra, cơ bản hoàn thành, cụ thể: UBND phường đã và đang triển khai 33/33 nhiệm vụ theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024, 53/53 nhiệm vụ theo Kế hoạch triển khai bộ khung nhiệm vụ cải thiện và nâng cao chỉ số PAPI, 47/47 nhiệm vụ theo Kế hoạch triển khai kết luận số 91-KL/TU ngày 18/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của cấp trên.
Bên cạnh đó, danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương được rà soát, cập nhật thường xuyên và được niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường, in thành từng bộ tại bàn viết hồ sơ để khách hàng thuận tiện tra cứu. 100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ).
Mỗi ngày, lãnh đạo UBND phường tra cứu hồ sơ đến hạn trên phần mềm Một cửa, kịp thời đôn đốc Bộ phận Một cửa và công chức chuyên môn phường giải quyết TTHC cho khách hàng. Từ ngày 15/12/2023 đến 01/11/2024, UBND phường đã tiếp nhận 2.024 hồ sơ, đã giải quyết 2.007 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính sớm hạn/đúng hạn đạt 2.007/2.007 (100%). UBND phường tiếp nhận và giải quyết 614/865 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 70,98% (Đạt chỉ tiêu do cấp trên giao). Tỷ lệ thanh toán trực tuyến tại địa phương đạt 1.585/1.911 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 82,94% với tổng số tiền: 27.367.024 đồng.
Quang cảnh cuộc họp
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường đã triển khai bộ tiêu chí đánh giá cải cách hành chính năm 2024 đến toàn thể cán bộ, công chức, hướng dẫn chi tiết các tài liệu minh chứng cần chuẩn bị, phục vụ công tác tự đánh giá cải cách hành chính năm 2024.
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Minh Tân, Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh cải cách hành chính là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, do vậy cần tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và sự đồng thuận, thống nhất của người dân, tổ chức và xã hội trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính.
Chủ tịch UBND phường yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại địa phương cần tăng cường tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đã đề ra tại Kế hoạch, không chủ quan lơ là, tránh tâm lý đã hoàn thành nhiệm vụ năm mà không thực hiện; tập trung tăng cường tuyên truyền cải cách hành chính đối với các nội dung trọng điểm gồm: cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính công ích trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa/Cổng dịch vụ công quốc gia; các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp; phát huy tinh thần, thái độ phục vụ của toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; tiếp tục phát huy các mặt tích cực đã đạt được, khắc phục các hạn chế đã được phân tích, làm rõ; khuyến khích các thành viên nghiên cứu các mô hình sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính và áp dụng vào công việc của bản thân.
Đồng thời, cán bộ, công chức khẩn trương chuẩn bị tài liệu minh chứng phục vụ công tác tự đánh giá cải cách hành chính năm 2024 theo bộ tiêu chí đã được ban hành./.