Sáng nay 30/7/2020, Đoàn kiểm tra của Sở nội vụ do ông Nguyễn Văn Minh – Phó giám đốc Sở nội vụ tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác cải hành chính của phường Ngọc Hiệp. Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các công chức chuyên môn.
Ông Nguyễn Văn Minh – Phó giám đốc Sở Nội vụ kết luận buổi kiểm tra
Theo đó, UBND phường đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực đã được UBND tỉnh quy định; tổ chức hội nghị công bố kết quả hài lòng của địa phương đến cán bộ công chức và xây dựng các biện pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ của UBND phường. Tính từ đầu năm đến hết ngày 22/07 địa phương đã tiếp nhận 1.126 hồ sơ, hồ sơ đã giải quyết là 1.103 hồ sơ chiếm tỷ lệ 98%. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ địa phương sử dụng tốt phần mềm E - office, cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định; duy trì hệ thống quản lý chất lượng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì nề nếp. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nâng cao và đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế quá trình tiếp nhận và trả hồ sơ tại ại bộ phận 1 cửa, tiến trình thực hiện và ứng dụng công nghệ thông tin, việc thực hiện niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính.
Cũng tại buổi làm việc phường Ngọc Hiệp đã đề xuất kiến nghị một số nội dung như: quá trình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa kiến trúc mới tốc độ truy cập chậm có lúc không đăng nhập được gây ảnh hưởng đến việc tác nghiệp của cán bộ trên phần mềm; phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận 1 cửa không gian hẹp không được thông thoáng kiến nghị các cấp lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện để nâng cấp sửa chữa.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua: các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính, thủ tục hành chính được ban hành kịp thời; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông bố trí công chức có trình độ, năng lực; đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính; thực hiện các giao dịch về thủ tục hành chính cơ bản đươc người dân và các doanh nghiệp hài lòng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn công tác đã chỉ ra những mặt hạn chế và đề nghị địa phương trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, đề ra những giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để góp phần nâng cao các chỉ số hài lòng tại địa phương./.