Sáng 12/8, Đoàn kiểm tra công thực hiện nhiệm vụ hoạt động công vụ thành phố đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ và hoạt động công vụ trong 7 tháng đầu năm 2022 tại UBND phường Ngọc Hiệp.
Theo báo cáo, 7 tháng đầu năm phường Ngọc Hiệp đã tiếp nhận 930 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 908 hồ sơ, chiếm tỉ lệ 97,6%; tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng Internet mức độ 3,4 tại UBND phường là 152 hồ sơ; hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 05 hồ sơ. Bên cạnh đó, các phần mềm như E-Office, một cửa điện tử, quản lý cán bộ công chức… đều được cán bộ, công chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đối với thư điện tử công vụ, UBND phường thường xuyên quán triệt và chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện đúng theo hướng dẫn. Trang thông tin điện tử phường đã được triển khai và đi vào hoạt động từ năm 2018, các thông tin được đăng tải cập nhật đầy đủ kịp thời đảm bảo thuận lợi cho công tác truy cập tra cứu. Ngoài ra, việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đã được địa phương xây dựng kế hoạch duy trì, áp dụng, cập nhật và xây dựng các quy trình thủ tục hành chính mới được tỉnh công bố; đồng thời đưa ra khỏi hệ thống những quy trình không còn hiệu lực.
Đoàn cũng đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với cá nhân và tổ chức, trong đó tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương. Qua quá trình kiểm tra, đoàn đánh giá cao việc chấp hành thời gian, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức có nề nếp, có thái độ niềm nở khi tiếp công dân, việc cập nhật hồ sơ sổ sách cơ bản đảm bảo yêu cầu./.