Nhằm phục vụ tốt nhất người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 23/7/2021, UBND thành phố Nha Trang đã ban hành Công văn số 4827/UBND-NV về việc tăng cường hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia, thực hiện thanh toán trực tuyến phí/lệ phí/nghĩa vụ tài chính, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ/nhận kết quả nhằm hạn chế đi lại, tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
2. Chỉ đạo công chức, viên chức, nhân viên phụ trách tiếp nhận hồ sơ thường xuyên theo dõi trên phần mềm Một cửa điện tử để tiếp nhận kịp thời các hồ sơ trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, sự hài lòng của tổ chức, công dân.
3. Về việc hỗ trợ khách hàng tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến
a) Đối với Bộ phận một cửa thuộc UBND thành phố
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai tại Nha Trang: phân công công chức, viên chức, nhân viên làm đầu mối hỗ trợ khách hàng tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn khách hàng cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, ưu tiên các hình thức hỗ trợ trực tuyến, điện tử.
- Văn phòng HĐND và UBND thành phố có trách nhiệm tổng hợp, công khai thông tin của công chức, viên chức, nhân viên làm đầu mối hỗ trợ khách hàng tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến (do các cơ quan, đơn vị gửi đến) trên Trang thông tin điện tử của thành phố, tại Bộ phận một cửa của UBND thành phố để tổ chức, công dân liên hệ khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính.
b) Đối với UBND các xã, phường
- Bố trí các trang thiết bị cần thiết và phân công cán bộ, công chức am hiểu nghiệp vụ để kịp thời hỗ trợ khách hàng tạo lập tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến, đăng ký dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến đối với toàn bộ thủ tục hành chính có liên quan đến thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của tất cả cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.
- Công khai thông tin của cán bộ, công chức phụ trách hỗ trợ khách hàng tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận một cửa, trên Trang thông tin điện tử của địa phương để tổ chức, công dân liên hệ khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, UBND thành phố đã giao Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về việc nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia, thực hiện thanh toán trực tuyến phí/lệ phí/nghĩa vụ tài chính, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ/nhận kết quả để nhân dân trên địa bàn thành phố nắm thông tin và thực hiện thuận lợi, thông suốt./.