Căn cứ Quyết định số 728/QĐ-UBND ngày 14/3/2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa về phê duyệt và công bố Báo cáo Chỉ số hài lòng các sở, cơ quan ngành dọc, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn tỉnh năm 2018, Chỉ số hài lòng chung của thành phố Nha Trang trong năm 2018 là 81,99% (đạt mức khá), tăng 10,93% so với năm 2017, xếp thứ 5/8 huyện, thị xã, thành phố. Tuy nhiên qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng năm 2018 cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề khách hàng chưa thực sự hài lòng khi đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố, đặc biệt đối với các tiêu chí Tiếp cận dịch và Thủ tục hành chính.
Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả tích cực, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của UBND thành phố trong năm 2019, UBND thành phố Nha Trang đã ban hành Kế hoạch số 3377/KH-UBND ngày 03/5/2019 về nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp phục vụ của UBND thành phố Nha Trang năm 2019.
Nội dung kế hoạch đề ra 21 nhiệm vụ cụ thể nhằm cải thiện chỉ số hài lòng đối với từng tiêu chí: Tiếp cận dịch vụ, Điều kiện tiếp đón và phục vụ, Thủ tục hành chính, Sự phục vụ của cán bộ, công chức, Kết quả, tiến độ giải quyết công việc, Tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi. Các nhiệm vụ, giải pháp được xây dựng trên cơ sở các quy định, chỉ đạo về công tác cải cách hành chính, kết quả khảo sát mức độ hài lòng năm 2018, những ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và tình hình thực tế tại địa phương. Đối với từng nhiệm vụ đều quy định cụ thể cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp, tiến độ thực hiện và dự kiến kết quả đạt được.
Để việc thực hiện kế hoạch được đồng bộ, hiệu quả, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai toàn bộ nội dung kế hoạch này đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong cơ quan, đơn vị và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả; báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố (thông qua Phòng Nội vụ) trong các báo cáo cải cách hành chính định kỳ để tổng hợp, báo cáo Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa. Kết quả thực hiện các biện pháp cải thiện Chỉ số hài lòng là một trong các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện công tác cách hành chính của UBND thành phố và của từng cơ quan, đơn vị trong năm 2019./.
Kim Trâm