Nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, hoạt động công vụ trong năm 2019 của các cơ quan, đơn vị; làm rõ những mặt đã làm được, những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được giao, thực thi công vụ của các cơ quan, đơn vị; hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc của từng cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, UBND thành phố Nha Trang vừa ban hành Kế hoạch số 3198/KH-UBND ngày 24/4/2019 về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, hoạt động công vụ của các cơ quan, đơn vị năm 2019.
Việc kiểm tra được tiến hành theo 02 hình thức: kiểm tra theo lịch thông báo trước và kiểm tra đột xuất. Nội dung kiểm tra như sau:
* Đối với kiểm tra theo lịch thông báo trước:
- Việc thực hiện các chỉ đạo, nhiệm vụ, công việc được UBND tỉnh, UBND thành phố giao trong năm 2019.
- Công tác cải cách hành chính: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan, đơn vị; việc quản lý, sử dụng, thực hiện chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; việc ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các phần mềm dùng chung theo chỉ đạo của UBND tỉnh; việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008; tình hình thực hiện cơ chế tự chủ trong lĩnh vực tài chính của cơ quan, đơn vị.
- Công tác văn thư, lưu trữ
- Công tác thi đua, khen thưởng
- Việc triển khai thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ về việc quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp trong việc đảm bảo cho các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý nhà nước
*Đối với kiểm tra đột xuất
- Việc công khai các cơ chế, chính sách, quy định, thủ tục hành chính.
- Việc thực hiện quy định về giờ giấc làm việc, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức.
- Việc bố trí, phân công nhiệm vụ, cụ thể hóa nhiệm vụ đối với từng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách.
- Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Việc phân công, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Việc tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
- Việc chấp hành chế độ hội họp.
Đối tượng kiểm tra bao gồm một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và một số đơn vị cấp xã trên địa bàn thành phố. Tỷ lệ cơ quan, đơn vị được kiểm tra đảm bảo đạt trên 30% tổng số cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố và UBND cấp xã; đồng thời chú trọng kiểm tra đối với những cơ quan, đơn vị còn nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác cải cách hành chính nhưng chậm khắc phục hoặc bị công dân phản ánh nhiều lần.
Phòng Nội vụ thành phố được chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra; tổng hợp kết quả kiểm tra, báo cáo UBND thành phố và tham mưu hướng xử lý những trường hợp vi phạm, đề xuất biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót tại các cơ quan, đơn vị.
Dự kiến việc kiểm tra theo lịch được thông báo trước sẽ tiến hành thành 02 đợt trong quý II và quý III năm 2019. Riêng lịch kiểm tra đột xuất do Trưởng đoàn quyết định./.
Kim Trâm