Ngày 02/10/2018, tại Văn phòng HĐND và UBND thành phố, ông Lê Hữu Thọ - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố đã chủ trì buổi họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố trong 9 tháng đầu năm 2018. Tham dự buổi họp có các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố, lãnh đạo Chi cục Thuế và một số thành viên của Tổ giúp việc.
Tại cuộc họp, đại diện Phòng Nội vụ- cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố trong 9 đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2018.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, UBND thành phố đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch đã đề ra, chấn chỉnh việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, chỉ đạo tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đúng thời hạn quy định, chỉ đạo triển khai áp dụng phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới, triển khai khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với UBND cấp xã, Trạm y tế cấp xã và một số trường học trên địa bàn thành phố, hoàn thành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ tại các cơ quan, đơn vị theo kế hoạch đề ra. Trong 9 tháng đầu năm, UBND thành phố đã tiếp nhận 56.189 hồ sơ, giải quyết 54.036 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 96,17%. Tỷ lệ hồ sơ sớm hạn và đúng hạn đạt 99,19%. Từ ngày 13/8/2018 đến nay, triển khai phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới, UBND thành phố đã tiếp nhận 3.656 hồ sơ, tuy quá trình tác nghiệp còn xảy ra lỗi do phần mềm mới đang trong quá trình hoàn thiện nhưng các cơ quan, đơn vị đã cố gắng xử lý hồ sơ đúng quy định. Tổng số hồ sơ mức độ 3 đã tiếp nhận là 3.110 hồ sơ. Đa số hồ sơ mức độ 3 đều được giải quyết đúng hạn hoặc sớm hạn.
Bên cạnh đó, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số 11-Ctr/TU ngày 9/5/2018 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Nha Trang thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Tư pháp, Văn phòng HĐND và UBND thành phố, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Nha Trang, xây dựng Đề án sáp nhập Đội Thanh niên xung kích Nha Trang, Đội Công tác chuyên trách Giải tỏa thành phố, Bộ phân sự nghiệp thuộc Phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang và đổi tên thành Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Nha Trang và Đề án hợp nhất Đài truyền thanh với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố. Công tác quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện kịp thời, đúng quy định hiện hành. Tiếp tục duy trì, mở rộng áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
Các thành viên Ban Chỉ đạo tham gia phát biểu tại cuộc họp
Kết luận cuộc họp, ôngLê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố Nha Trang yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tụcthực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh, thực hiện đúng quy định về tạo lập hồ sơ điện tử từ hồ sơ đầu vào của khách hàng, tiếp tục triển khai tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3 theo danh mục UBND tỉnh đã công bố. Đối với lĩnh vực đất đai, thực hiện luân chuyển hồ sơ điện tử đến UBND cấp xã thông qua phần mềm Một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới, không gửi hồ sơ giấy nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ. Yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Nha Trang làm việc cụ thể với Bưu điện tỉnh Khánh Hòa để triển khai trả kết quả thủ tục hành chính đất đai qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giảm lượng khách hàng giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố. Đài Truyền thanh thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính để người dân hiểu thêm về những nỗ lực cải cách hành chính của thành phố trong thời gian qua và hiểu rõ hơn về những tiện ích mà cơ quan nhà nước đang cung cấp để phục vụ tốt nhất nhu cầu của tổ chức, công dân./.
Kim Trâm